Bà mẹ người Mỹ kể lại câu chuyện vỡ kế hoạch dù đã đặt vòng bằng bức ảnh gây ‘bão’ mạng xã hội.

su-that-sau-buc-anh-be-so-sinh-chao-doi-nam-chat-vong-tranh-thai-cua-me

Bức ảnh bé trai cầm vòng tránh thai của mẹ được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội. Ảnh: Lucy Hellein.

Hôm 27/4, sản phụ Lucy Hellein ở bang Alabama sinh bé Dexter Tyler nặng 4 kg bằng phương pháp mổ. Điều đặc biệt là trước đó, cô đã đặt vòng tránh thai.

Hellein đã có một con gái 11 tuổi. Bạn đời của cô cũng có con trai 11 tuổi từ cuộc hôn nhân trước, Kidspot đưa tin. Vì thế, họ không có kế hoạch sinh thêm con. Mọi chuyện thay đổi vào tháng 12 năm ngoái khi Hellein có những dấu hiệu bất thường. Cô phát hiện mang bầu sau khi thử que.

“Tôi thử tại nhà và kết quả là dương tính. Tôi rất lo lắng khi nghĩ tới chiếc vòng tránh thai nên đã liên lạc ngay với bác sĩ. Tôi đoán cái thai chỉ khoảng vài tuần nhưng kết quả siêu âm cho thấy, thai đã 18 tuần”, Hellein kể.

Theo Hellein, thai kỳ của cô diễn ra bình thường. Các bác sĩ quyết định không tháo vòng tránh thai vì có thể làm sảy thai. Sau ca mổ bắt con, vòng tránh thai của Hellein được tìm thấy đằng sau nhau thai của cô. Chiếc vòng này sau đó được đặt vào tay Dexter để chụp ảnh. Bức ảnh bé Dexter nắm chặt vòng tránh thai của mẹ được đăng lên mạng hôm 28/4 thu hút gần 70.000 lượt chia sẻ.

“Đặt vòng lỗi. Dexter Tyler chào đời hôm 27/4. Ngày dự sinh ban đầu là 4/5. Thằng bé nặng 4 kg và dài 54,6 cm”, Hellein viết.

Dù nhỡ kế hoạch nhưng gia đình Hellein vẫn cảm thấy hạnh phúc và được ban phước lành.

su-that-sau-buc-anh-be-so-sinh-chao-doi-nam-chat-vong-tranh-thai-cua-me-1

Cái tên Dexter được anh chị bé chọn đặt cho em trai. Ảnh: Kidspot.

Hà Phương

BÌNH LUẬN