Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Richard Branson và John Paul DeJoria đều là những tỷ phú tự thân lập nghiệp, tay không dựng lên nghiệp lớn. Dưới đây là một số điều bạn có thể học hỏi từ những vị tỷ phú tài ba này.

1. RICHARD BRANSON

Hoài bão lớn

Người sáng lập của Virgin Group chia sẻ “Giấc mơ là món quà tặng lớn nhất của con người, nó là động lực thúc đẩy sự thay đổi, thúc đẩy thế giới tiến về phía trước… Giá trị của giấc mơ không chỉ được đo bằng kết quả ta đạt được mà nó còn là nguồn cảm hứng từ cuộc hành trình mà ta đã đi qua”.

Thế nên hãy nuôi dưỡng ước mơ của mình, nó chính là đứa con tinh thần đem lại cho bạn sự tự hào và hãnh diện khi “đứa con” của bạn trưởng thành và mạnh mẽ.

Tỷ phú TG bật mí cách gây dựng sự nghiệp từ tay trắng - 1

Tỷ phú Richard Branson

Là chính mình

Ông trùm của tập đoàn Virgin bị mắc chứng khó đọc bẩm sinh. Tuy nhiên, Richard đã học cách chấp nhận sự khác lạ của mình, thay vì để nó thành trở ngại.

2. MARK ZUCKERBERG: HÃY SẴN SÀNG VỚI CÁC VỤ CƯỢC LỚN

Khi Facebook đưa ra tính năng News Feed vào năm 2006, nhiều người đã lên tiếng phản đối, biểu tình, yêu cầu trang mạng xã hội này quay trở lại như trước đây. Tuy nhiên Zuckerberg vẫn kiên định với ý kiến của mình.

Tỷ phú TG bật mí cách gây dựng sự nghiệp từ tay trắng - 2

CEO Facebook Mark Zuckerberg

CEO Facebook chia sẻ “Một trong những điều tôi tự hào nhất về Facebook là chúng tôi tin rằng mọi thứ sẽ có thể tốt hơn, và chúng tôi sẵn sàng đặt cược lớn nếu chúng tôi nghĩ rằng, nó sẽ giúp cộng đồng của chúng tôi trong một khoảng thời gian dài. News Feed là một trong những vụ đặt cược lớn mà chúng tôi đã thực hiện trong 10 năm qua và điều này đã khiến nó trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất”.

3. BILL GATES: HÃY CHO ĐI

Bill Gates hiện là người giàu nhất thế giới, theo Forbes, với tài sản ròng lên tới 86 tỷ USD. Ông đã cam kết dành 70 tỷ USD làm từ thiện sau khi qua đời. Ông đã lập rất nhiều quỹ từ thiện và quỹ Bill & Melinda Gates hiện là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới.

Tỷ phú TG bật mí cách gây dựng sự nghiệp từ tay trắng - 3

Bill Gates

Gates chia sẻ “Hãy cho đi rồi bạn sẽ được nhận lại, bằng cách này hoặc cách khác. Thậm chí, nhiều khi bạn còn có thể nhận lại nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng”. Và ông đã được mọi người biết đến không chỉ là nhà sáng lập của Microsoft, mà còn là một nhà hảo tâm hết lòng vì cộng đồng.

4. STEVE JOBS: TẬP TRUNG VÀ TẬP TRUNG

Steve Jobs chỉ tập trung công sức cho một vài sản phẩm quan trọng thay vì cố gắng tạo ra một loạt các sản phẩm. Nói cách khác, Steve Jobs muốn chiến thắng 1 cách hoàn hảo hơn là tìm kiếm những thành công nhỏ lẻ.

Tỷ phú TG bật mí cách gây dựng sự nghiệp từ tay trắng - 4

Huyền thoại Steve Jobs

Với việc kinh doanh của mình, bạn cũng không cần phải tạo ra quá nhiều thứ. Hãy tập trung toàn bộ thời gian và công sức của mình vào một sản phẩm hay dịch vụ chủ đạo. Điều quan trọng là sản phẩm, dịch vụ của bạn vẫn tiếp tục phát triển tốt. Chỉ khi nào tốc độ tăng trưởng trở nên chậm chạp hay trì trệ thì lúc đó bạn mới cần phải mở rộng.

5. JOHN PAUL DEJORIA

Tỷ phú John Paul DeJoria người đồng sáng lập của Paul Mitchell Systems và Patron Tequila chia sẻ bí quyết biến ông từ vô gia cư thành tỷ phú:

Tỷ phú TG bật mí cách gây dựng sự nghiệp từ tay trắng - 5

Tỷ phú John Paul DeJoria

“Sự khác biệt giữa những người thành công và không thành công nằm ở chỗ người thành công luôn sẵn sàng làm những việc mà những người khác không bao giờ làm hoặc không muốn làm. Bất kể công việc kinh doanh của bạn là gì, hãy dám chắc rằng chất lượng sản phẩm của bạn đủ tốt để người ta vẫn sẵn sàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của bạn như một phần trong thói quen”.

Theo Nguyễn Bình (Theo CNBC)
                                                                                                         Theo 24h.com.vn

BÌNH LUẬN