Thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá được gọi là thực phẩm năng lượng. Các loại thực phẩm bạn ăn cần phải có đủ chất dinh dưỡng với lượng calo không hoặc gần như không có.

Dưới đây là những loại thực phẩm lành mạnh có lượng calo thấp mà bạn cần mỗi ngày.

1. Táo

Táo giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Do đó, nếu bạn thực sự đói và muốn hạn chế calo, chỉ cần ăn một quả táo và cơn đói sẽ biến mất ngay lập tức.

2. Cam

Cam chỉ chứa khoảng 47 calo/100g. Chúng giàu vitamin và cũng có thể giúp chống lại cảm lạnh và cúm, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

3. Dưa hấu

Dưa hấu chỉ chứa 30 calo/100g. Nó cũng chứa các chất chống oxy hoá có lợi giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp cơ thể bạn giữ nước.

4. Cần tây

Cần tây chứa nhiều nước và là một thực phẩm không calo. Khi ăn cần tây, bạn thực sự đang đốt cháy nhiều calo hơn là thực sự tiêu thụ nó. Nó chỉ chứa khoảng 16 calo trong 100 gam.

5. Dưa chuột

Dưa chuột cũng chỉ chứa 16 calo/100 gam. Dưa chuột có thể là bữa ăn nhẹ tuyệt vời và chúng cũng giúp bạn giữ nước trong những tháng mùa hè khắc nghiệt.

6. Măng tây

Măng tây bao gồm 93% là nước và rất ít calo, natri. Đây là một nguồn cung cấp magiê, vitamin B6, C, K, và E, canxi, kẽm, protein, chất xơ, sắt, đồng và kali phong phú.

7. Nấm

Nấm chứa khoảng 22-38 calo trong 100 gam. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hàm lượng protein tốt.

8. Cà rốt

Cà rốt chỉ chứa 41 calo trong 100 gam. Chúng cũng giúp ổn định lượng đường trong máu. Cà rốt là có tính chất lợi tiểu và cũng có thuộc tính chống viêm.

9. Hành

Hành chứa khoảng 40 calo/100 gam và cũng có thể được ăn sống kèm sa-lát. Hành có hàm lượng chất béo rất thấp và có thể được sử dụng để tăng thêm hương vị cho thực phẩm.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Theo SKĐS

BÌNH LUẬN